Tuesday, 31/03/2020 - 19:15|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đức Lương

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC NĂM 2019 - 2020

Tài liệu đính kèm: Tải về

Căn cứ các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của UBND xã Đức Lương về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục đào tạo năm 2019;

    Thực hiện Công văn số 223 /PGDĐT-TH ngày 22/3/2019 của Phòng GDĐT Đại Từ về việc Lập kế hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo năm học 2019 - 2020;

    Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị năm học 2018 - 2019, Trường THCS Đức Lương xây dựng kế hoạch phát triển Giáo dục và  đào tạo năm học 2018 - 2019 như sau:

II. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019

1. Đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu nhệm vụ năm học

1.1. Quy mô phát triển

Tổng số lớp: 5 = 100%  kế hoạch( tăng so năm học trước 01 lớp). Tổng số HS huy động đầu năm: 134.   Duy trì sỹ số : 100 %. Tổng só HS tại thời điểm báo cáo: 134 tăng so năm học trước: 20 em học sinh.

Trong đó: Khối 6: 2 lớp = 52 HS (Tuyển mới: 50; 2 học sinh đúp)

                             Khối 7: 1 lớp = 29 HS

                             Khối 8: 1 lớp = 30 HS

                             Khối 9: 1 lớp = 23 HS

Số lớp học ngoại ngữ (Tiếng Anh) : 5 Lớp với 134HS

1.2.  Công tác tuyển sinh đảm bảo đạt 100%. Tuyển sinh lớp 6: 60/60 = 100%

Tuyển sinh Dân tộc nội trú THCS Đại Từ:  8 học sinh; 2 học sinh chuyển trường

1.3. Kết quả thực hiện từng chỉ tiêu đề ra của kế hoạch năm học 2018-2019, những chỉ tiêu không đạt, nguyên nhân.

* Kết quả thực hiện từng chỉ tiêu đề ra của kế hoạch năm học 2018-2019

+ Có kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tư tưởng, nhiệm vụ chuyên môn cho cả năm học, cụ thể cho từng tháng, tuần sát với chỉ đạo cấp trên phù hợp với thực tiễn của nhà trường. Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học.

+ Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình, biên chế năm học.

+ Có kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phụ đạo, bồi dưỡng HSG các môn thi. Thực hiện có hiệu quả chương trình GD toàn diện, hoạt động giáo dục ngoài gìơ chính khóa, theo chủ điểm, tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh.

+ Tổ chức nâng cao hiệu qủa sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Triển khai tập huấn và thực hiện soạn giảng có ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực. Thực hiện tốt thao giảng, dự giờ, kiểm tra chuyên môn, kiểm tra toàn diện.

+ Tạo điều kiện cho mọi GV tự học, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Hiện có 11 đ/c trình độ trên chuẩn, đ/c Hiệu trưởng có bằng Trung cấp lý luận chính trị, có chứng chỉ Quản lý nhà nước, quản lý giáo dục. Đ/c phó hiệu trưởng có bằng trung cấp chính trị.

+ Luôn sử dụng, khai thác thiết bị đồ dùng dạy học,  có ƯDCNTT vào các tiết giảng phù hợp.

+ Tăng cường công tác quản lý SGK và sách tham khảo, đủ tài liệu cho giáo viên. Trong năm học thực hiện nghiêm túc kế hoạch giới thiệu sách, tổ chức khai thác thường xuyên có hiệu quả.

+ Tổ chức thực hiện và tham dự đầy đủ các cuộc thi do PGD tổ chức và đạt kết quả cao.

1.4. Tình hình duy trì phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ II, phổ cập giáo dục THCS;

- Tổ chức cho cán bộ GV, nhân viên 3 nhà trường điều tra  và cập nhật trên phần mềm Phổ cập GD. Tổ chức quản lý hồ sơ theo quy định.

- Duy trì tốt tỷ lệ PCGD THCS đạt mức độ 3.

* Những khó khăn và kiến nghị, đề xuất.

Không có kinh phí hỗ trợ cho cán bộ điều tra phổ cập, in ấn các biểu mẫu và báo cáo.

Tác giả: Ban giám hiệu
Nguồn: Nhà trường
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 6
Tháng 03 : 332
Năm 2020 : 1.380